วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ลูกแรดเตรียมพร้อมล่าเหยื่อ

ในการเรียนเตรียมฝึกที่ผ่านมา ดิฉันได้เรียนรู้การดำเนินชีวิตที่ต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมโดยเฉพาะในการทำโครงการทำให้ดิฉันได้รับทัศนคติในการทำงานแบบที่มีแบบแผนมากยิ่งขึ้น และการทำงานร่วมกับคนในกลุ่มนั้นเราจะรู้ว่าใครเป็นอย่างไงมีความสามารถเพียงใดและรู้จักหน้าที่มากแค่ไหนเพิ่มมากขึ้น "ซึ่งการทำงานนั้นจะดีได้เราไม่ควรมองว่าใครเป็นผู้เริ่มงานและใครเป็นผู้ที่ไม่ทำงานและใครเป็นผู้ที่สร้างปัญหาในการทำงาน หากต้องการทำงานให้สำเร็จและผ่านไปได้ด้วยดีแล้ว เราต้องคิดเสมอว่าทุกคนคือผู้ที่ร่วมกันทำงานไม่ต้องแบ่งว่าใครทำมากใครทำน้อยและใครไม่ทำ เพราะหากจะให้งานสำเร็จลุล่วงด้วยดีแล้ว เราคงไม่เลือกคนเหล่านี้เข้ามาร่วมงานกับเราเป็นอันขาด งานจึงจะออกมาได้ดี" นี่คือคำนิยามที่ได้จากการเรียนวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์ในครั้งนี้ หากไม่มีวิชานี้และไม่มีอาจารย์ชั้นเยี่ยมค่อยอบรมและสั่งสอนดิฉันคงจะไม่ได้ประสบการณ์ที่มีค่ามากขนาดนี้เป็นแน่

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ติดตาม